Hormones วัยว้าวุ่น!!! ซีรีส์วัยรุ่นชวนคิด



           ทุกคืนวันเสาร์เชื่อว่าไม่เพียงแต่วัยรุ่นเท่านั้น ทั้งวัยทำงาน หรือคุณพ่อ คุณแม่ หลายๆ คนก็คงกำลังติดตามละครซีรีส์ยอดนิยม Hormones วัยว้าวุ่นที่กำกับโดยผู้กำกับยอดฝีมืออย่าง คุณย้ง -ทรงยศ สุขมากอนันต์ จากเนื้อหาของละครที่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตวัยรุ่น ในอีกแง่มุมหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อน ครอบครัว ความรัก หรือแม้กระทั่งเรื่องบุหรี่ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่าสื่อที่มีผู้ชมที่หลากหลายเช่นนี้ ก็ย่อมเกิดความคิดที่หลากหลายเช่นกัน


           คุณปิง -เกรียงไกร วชิรธรรมพร ผู้เขียนบท ไผ่ และวิน บอกว่า ความตั้งใจของซีรีส์เรื่องนี้ คือต้องการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของวัยรุ่นที่แท้จริงในสังคมปัจจุบัน ตั้งแต่เรื่องความคิด การใช้ชีวิต ปัญหาครอบครัว วัยรุ่นดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ปัญหาเรื่องความรัก จนกระทั่งปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เพื่อให้ บุคคลทั่วไปไม่ใช่เพียงแต่ วัยรุ่นได้เห็นตัวอย่างจากการกระทำ และผลจากจากการกระทำที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตของทุกคน

ภาพจาก facebook/นาดาว 

นักเขียนบทคนดังยังบอกอีกว่า การออกกฎ ห้ามกับวัยรุ่นยุคปัจจุบัน ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความคิดเป็นของตัวเอง คงเป็นวิธีที่ยิ่งทำให้มีความรุนแรงขึ้น ผู้ปกครองควรเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้พูดคุยกันด้วยเหตุผล เพราะการพูดคุยจะสร้างความเข้าใจมากกว่า การต่อว่าหรือ บีบบังคับ

           ด้าน ต่อ -ธนภพ ลีรัตนขจร ผู้รับบท ไผ่ บอกว่า ปัจจุบันวัยรุ่นสามารถเสพสื่อได้หลายรูปแบบหลายช่องทางซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างมากหากขาดการชี้แนะหรือขาดวิจารณญาณในการรับชม สำหรับตนไม่อยากให้วัยรุ่นทุกคนนำบุคคลในละครซีรีส์ เรื่องนี้ไปเป็นแบบอย่าง แต่อยากให้นำเรื่องราวทั้งหมดมาเป็นสิ่งที่เตือนการกระทำของตนเองไม่ให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นในเรื่อง เพราะชีวิตจริงอาจจะไม่โชคดีเหมือนในละครก็เป็นได้

           ทางด้าน เก้า -สุภัสสรา ธนชาต ผู้รับบท สไปรท์ บอกว่า ตัวละครทุกตัวในเรื่องล้วนเป็นตัวอย่างและให้แง่คิดมากมาย ซึ่งไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อวัยรุ่นเท่านั้นยังเป็นประโยชน์แก่พ่อแม่ ผู้ปกครองอีกด้วย โดยที่ละครซีรีส์เรื่องนี้เปรียบเสมือนภาพสะท้อนความคิดการกระทำต่าง ๆ ของวัยรุ่นให้ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนที่อาจจะยังไม่เข้าใจได้ทราบถึงสิ่งที่วัยรุ่นยุคนี้เป็น และหันมาให้ความสำคัญในการดูแลเอาใจใส่บุตรหลานในทางที่ถูกมากขึ้น

           อาจจะมีการทำผิดพลาดพลั้งได้ในทุกเมื่อ สิ่งที่สำคัญคงเป็นอย่างที่ พี่ปิงกล่าวไว้คือ ไม่ว่าจะเป็นสื่อประเภทไหนควรดูอย่างมีวิจารณญาณ และใช้ชีวิตอย่างมีวิจารณญาณเช่นกัน

           หากเคยมีคำโบราณกล่าวไว้ว่า ชีวิตจริง ยิ่งกว่าละครซีรีส์ ‘Hormones … วัยว้าวุ่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สะท้อนปัญหาวัยรุ่นในสังคมปัจจุบันได้ดี การรับชมละครชุดนี้ จึงไม่เพียงแต่ต้อง ดูอย่างมีวิจารณญาณเท่านั้น หากแต่ต้อง คิดและ ทบทวนกันให้มาก ทั้งผู้ปกครองและวัยรุ่น!


บทความ โดย กิดานัล กังแฮ Team Content
ที่มา www.mnrh.go.th/th/info.php?act=journal&id=45